Tin tức

Hồng giòn Đà Lạt đầu mùa giá cao, tăng 5.000 đồng/kg

(Dân Việt) Dù mới đầu mùa nhưng giá hồng đã lên khá cao nên người dân trồng hồng trên địa bàn huyện Lạc Dương, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) rất phấn khởi, hy vọng kiếm được thêm một khoản thu nhập.
Dân Việt 10/09/19

Bến Tre: Bí quyết lãi tiền tỷ/năm là... làm ngược đời với thiên hạ

(Dân Việt) Bằng cách cho các loại cây đặc sản như chôm chôm, nhãn ra trái ngịch vụ, ông Trần Thành Nam (SN 1945, ở ấp Tân Nam, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) thu tiền tỷ mỗi năm. Chính vì bí quyết ″bắt″ cây chôm chôm đặc sản ra trái nghịch vụ mà nhiều người gọi ông Nam là tỷ phú làm ngược đời với thiên hạ.
Dân Việt 10/09/19

Trồng mía tím trên đất dốc, có của ăn của để

(Dân Việt) Ông Bùi Văn Liên, sinh năm 1957 ở xóm Sung (xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) trồng mía tím trên 1.000m2 đất đồi dốc. Dù lợi nhuận không cao bằng các loại cây ăn quả, nhưng bước đầu cây mía tím đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình ông Liên.
Dân Việt 10/09/19

Diện tích hồ tiêu tăng ″nóng″ 400%, giá lao dốc, tỉ phú cũng lâm nợ

(Dân Việt) Chỉ từ năm 2001 đến nay, diện tích hồ tiêu Việt Nam tăng đến 400%, chiếm đến 40% về sản lượng hồ tiêu thế giới. Theo đánh giá của ngành chức năng, việc giá hồ tiêu tụt dốc không phanh trong thời gian qua chính là do cung vượt quá cầu. Dự báo giá tiêu vẫn còn tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Dân Việt 24/08/19

Ninh Bình: Thầy giáo bỏ nghề về quê ″nghịch đất″ trồng thanh long

(Dân Việt) Gác lại những năm tháng của một người thầy giáo trẻ, anh Mai Văn Công (sn 1987) ở xóm 6, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) đã quyết định xin thôi việc. Anh về quê nhà chuyên tâm thực hiện giấc mơ làm giàu từ trồng thanh long. Hiện, anh đã gây dựng được vườn thanh long ruột đỏ lên tới hơn 500 trụ, mỗi năm thu về cả trăm triệu đồng.
Dân Việt 24/08/19

Phục tài ông Chiến: Trồng 3ha bưởi da xanh thuần chủng lời 2 tỷ/năm

Ông Lê Quang Chiến, ngụ ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) là một trong những gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi huyện Bàu giai đoạn 2017-2019. Mỗi năm, vườn bưởi da xanh của ông Chiến mang về lợi nhuận gần 2 tỷ đồng.
Theo Hoàng Phạm (Báo Bình Dương) 18/08/19

Quảng Nam: Sau 5 năm trồng, 1ha sâm Ngọc Linh thu tới 50 tỷ đồng

Sâm Ngọc Linh là cây dược liệu quý, được xem như “Quốc bảo” của Việt Nam. Là một trong hai địa phương sở hữu loại sâm quý hiếm này, tỉnh Quảng Nam đang đầu tư để mở rộng diện tích trồng sâm gắn với chế biến và phát triển du lịch nhằm nâng cao giá trị của cây sâm Ngọc Linh.
Theo Khoa Chương (TTXVN) 17/08/19

Vùng đất dưa chuột ra trái to, có trái nặng 2,5kg, ăn mát ruột

Từ những ngày đầu tháng 5, nếu đi dọc các tuyến Quốc lộ 14c và tỉnh lộ qua huyện Tuy Đức (Đắk Nông) ta sẽ bắt gặp người Mông bày bán dưa tại các lán tạm ven đường. Giống dưa này thường được gọi là dưa nước rẫy, dưa núi, dưa mèo…
Theo H'Mai (Báo Đắk Nông) 17/08/19

Vườn cam hàng tỷ đồng trên núi Trà Sơn của người đàn bà “to gan”

(Dân Việt) Một thời, nhắc đến vùng đất Trà Sơn (xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) là nhắc đến khó khăn, đói nghèo. Thế nhưng, “gió đã xoay chiều” khi có một nữ nông dân tiên phong làm kinh tế mới ở vùng đất “khỉ ho cò gáy” này. Sau hàng chục năm gây dựng, đến nay bà Phan Thị Hiền đã có một cơ ngơi bạc tỷ mà ai cũng phải ngưỡng mộ.
Dân Việt 17/08/19

Phúc Ninh: Vùng quê nơi những vườn cây trái xanh ngút tầm mắt

(Dân Việt) Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới là 1 trong 3 phong trào trọng tâm của công tác hội và phong trào nông dân. Để phong trào đạt hiệu quả, các cấp Hội ND tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân cùng chung tay thực hiện.
Dân Việt 16/08/19

Trai phố núi trồng giống sâm toàn lá, cứ 1ha lãi ròng 150-200 triệu

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Dược liệu Quang Vinh (xã Sơ Pai) là đơn vị tiên phong trồng sâm đương quy ở huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) và bước đầu đã thu được thành công. Hiện HTX này đang nỗ lực để xây dựng sâm đương quy thành sản phẩm OCOP của xã Sơ Pai.
Theo Lê Nam (Báo Gia Lai) 16/08/19

Ngắm cá đẹp, ăn ngô tím, chanh leo ngọt ở Hội chợ giống nông nghiệp

(Dân Việt) Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao 2019 do TP.HCM tổ chức không chỉ bắt mắt vì các loại cây con giống được bài trí sinh động mà khách tham còn được thưởng thức nhiều đặc sản rất mới lạ như ngô tím, thanh long vỏ xanh ruột trắng, chanh leo ngọt...
Dân Việt 16/08/19

Thương nông dân, nam sinh chế robot phun thuốc trừ sâu

(Dân Việt) Thấu hiểu những khó khăn mà người nông dân gặp phải khi canh tác, nhất là khi cây trồng gặp vấn đề về sâu bệnh, khi những vật bảo hộ như khẩu trang, găng tay, áo mưa chỉ phần nào bảo vệ được sức khỏe của người phun thuốc, nam sinh Trương Xuân Cường (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã nghĩ cách chế tạo robot phun thuốc trừ sâu.
Dân Việt 16/08/19

Giá mãng cầu xiêm tăng gấp đôi, nhà vườn lãi lớn

Giá trái mãng cầu xiêm tại TP Cần Thơ đã tăng hơn gấp đôi so với cùng năm trước và liên tục duy trì ở mức cao trong những tháng gần đây, nông dân trồng mãng cầu khá phấn khởi.
Theo Khánh Trung (Báo Cần Thơ) 15/08/19

Lào Cai: Trồng chuối tiêu, trồng quả trăm mắt nhà nông làm giàu

(Dân Việt) Những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Nguồn vốn tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp nhiều hộ nông dân thoát nghèo, làm giàu qua việc đầu tư sản xuất nông nghiệp hàng hóa như trồng chuối tiêu, trồng dứa...cho dù thị trường tiêu thụ nông sản có thời điểm gặp khó khăn.
Dân Việt 14/08/19
popup

Số lượng:

Tổng tiền: